Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

HỘI THẢO TRUYỀN THÔNG NHÓM NHỎ

Trong những tháng cuối năm 2016, nhóm Xã hội học dự án SCENERI đã tổ chức một số hoạt động truyền thông nhóm nhỏ. Người dân tham gia được chia thành các nhóm để thảo luận những chủ đề liên quan đến hoạt động chăn nuôi và bệnh lây truyền từ động vật sang người (LTTĐVSN)
Bên cạnh những buổi hội thảo tại mỗi xã, nhóm Xã hội học đã tổ chức những buổi thảo luận quy mô nhỏ với thành viên tham gia là những người chăn nuôi thân thiết tại địa phương. Những buổi thảo luận này tạo nên một không gian trao đổi thường xuyên giữa nông dân và cán bộ dự án. Qua đó góp phần cải thiện kiến thức cũng như các thói quen trong thực hành chăn nuôi an toàn nhằm hạn chế nguy cơ lây truyền các bệnh LTTĐVSN và đề kháng kháng sinh.
Một buổi thảo luận của một nhóm NCN tại xã Phú Kiết


Tính đến thời điểm hiện tại đã có 06 cuộc thảo luận nhóm được tiến hành tại 2 xã dự án là Phú Kiết và Xuân Đông. Những chủ đề phổ biến được người dân nhắc đến là kinh nghiệm và cách ứng phó khi xảy dịch cúm H5N1, môi trường chăn nuôi và nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người chăn nuôi từ công việc chăn nuôi hằng ngày.


Đại diện nhóm Xã hội học điều hành một cuộc thảo luận nhóm khác tại xã Phú Kiết

Với không khí thân mật và gần gũi, những người tham gia đã chia sẻ một cách cởi mở về kinh nghiệm, những trăn trở và khó khăn mà họ đang gặp phải. Tuy nhiên, nhìn chung có thể thấy bệnh lây truyền từ động vật sang người và vấn đề đề kháng kháng sinh vẫn chưa nhận được nhiều sự quan tâm của bà con chăn nuôi. Đến nay, việc tổ chức những buổi họp nhóm tương tự vẫn đang được tiến hành tại các nhóm còn lại của dự án.


Người dân tại xã Xuân Đông đang trao đổi về những chính sách tại địa phương


Hội thảo là cơ hội để nông dân bày tỏ những tâm tư, thắc mắc của mình về những vấn đề trong hoạt động chăn nuôi và giúp cán bộ dự án hiểu thêm về nhận thức cũng như mối quan tâm của họ trong dự án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét