Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

HỘI THẢO TRUYỀN THÔNG

Vào tháng 3 năm 2016, tại ba xã tham gia dự án 16ZN là Song Bình, Xuân Đông và Phú Kiết đã diễn ra hội thảo truyền thông “Cẩn trọng khi sử dụng kháng sinh và quan tâm đến bệnh lây truyền từ động vật sang người”.
Tham dự hội thảo về phía tỉnh Tiền Giang có đại diện Chi cục thú y tỉnh Tiền Giang – Phó Chi cục trưởng Tiến sĩ Thái Quốc Hiếu.
Về phía Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Tiền Giang – Phó giám đốc trung tâm Bác sĩ Lê Đăng Ngạn.
Đến tham dự hội thảo còn có sự tham gia của cán bộ lãnh đạo ba xã đang triển khai dự án là Song Bình, Phú Kiết và Xuân Đông.

Bác sĩ Lê Đăng Ngạn (Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Tiền Giang) và Tiến sĩ Thái Quốc Hiếu (Chi cục Thú y tỉnh Tiền Giang) – hai chuyên gia về lĩnh vực nhân y và thú y


PGS. TS Ngô Thị Hoa chia sẻ với người chăn nuôi về dự án.

Hội thảo được tổ chức nhằm góp phần thay đổi nhận thức của người chăn nuôi về bệnh lây truyền từ động vật sang người (LTTTĐVSN) và đề kháng kháng sinh. Hội thảo đã nhấn mạnh đến sự hợp tác không thể thiếu giữa hai lĩnh vực nhân y và thú y trong cuộc chiến chống lại nguy cơ lây truyền bệnh từ động vật sang người dựa trên cách tiếp cận “Một sức khỏe” (One Health).


Hội thảo truyền thông đầu tiên được tổ chức tại UBND xã Song Bình.

 Tổng cộng đã có ba hội thảo truyền thông đã được tổ chức lần lượt tại xã Song Bình, Phú Kiết và Xuân Đông. Hội thảo đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của gần 300 người bao gồm nhân viên dự án, người chăn nuôi và các thành viên trong hộ chăn nuôi. Đến tham dự chương trình, mỗi đại biểu được nhận một phần quà lưu niệm là một túi vải. Trong đó là sổ tay và tờ rơi cung cấp những kiến thức cần thiết về các bệnh LTTTĐVSN và đề kháng kháng sinh. Bên cạnh đó, họ còn có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn từ ban tổ chức khi trả lời đúng các câu hỏi trắc nghiệm do chương trình đưa ra.

Trước giờ khai mạc, ban tổ chức đã chuẩn bị nhiều sản phâm truyền thông để gửi đến người dân tham gia hội thảo.


Các sản phẩm truyền thông của dự án bao gồm túi vải, sách truyền thông, tờ rơi truyền thông và áo dự án.

Kết thúc hội thảo, ban tổ chức đã cung cấp cho người dân những thông tin bổ ích về bệnh lây truyền từ động vật sang người và những thông tin về sử dụng thuốc kháng sinh hiệu quả trên vật nuôi. Bên cạnh đó, hội thảo cũng là dịp dể người chăn nuôi bày tỏ những thắc mắc, trăn trở của mình trong quá trình chăn nuôi về những nội dung như bệnh trên vật nuôi, cách xử lý vật nuôi bị bệnh, hay những phương pháp để giúp vật nuôi đạt năng suất cao. Ở cuối chương trình, người dân tham gia hội thảo đã có cơ hội tham gia bốc thăm trúng thưởng với những phần quà hấp dẫn.
Với sự chủ động đồng tham gia của hộ chăn nuôi cùng với sự cố gắng của ban tổ chức, chương trình hy vọng có thể nâng cao nhận thức của người nông dân chăn nuôi về hiểm hoạ bệnh lây truyền từ động vật sang người và nguy cơ kháng kháng sinh do lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi hiện nay để bảo vệ sức khoẻ của chính mình và cho toàn xã hội. Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp.
Một vài hình ảnh về các hội thảo.
Cán bộ lãnh đạo xã Phú Kiết phát biểu trong buổi hội thảo.


Người chăn nuôi đến tham gia hội thảo


Người chăn nuôi đến tham gia hội thảo, đọc sách và trò chuyện với nhau.


MC giới thiệu chương trình hoặc các trò chơi.


Người chăn nuôi đặt câu hỏi cho chuyên gia.


Bác sĩ Lê Đăng Ngạn và Tiến sĩ Thái Quốc Hiếu trả lời những câu hỏi của bà con về chăn nuôi.


Người tham gia trúng thường từ chương trình Rút thăm may mắn của hội thảo.


Hình chụp Ban Tổ Chức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét