Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Nhóm Zoonoses hưởng ứng tuần lễ Nâng cao nhận thức về kháng sinh trên toàn Thế giới năm 2020

Tuần lễ Nâng cao nhận thức về kháng sinh trên toàn Thế giới (World Antibiotic Awareness Week -WAAW) nhằm mục đích nâng cao nhận thức về tình trạng kháng kháng sinh toàn cầu và khuyến khích các thực hành tốt nhất trong cộng đồng, nhân viên y tế và các nhà hoạch định chính sách để tránh sự xuất hiện và lan rộng hơn nữa của tình trạng kháng kháng sinh trong tương lai. 

Kể từ năm nay, 2020, Ủy ban điều hành Ba bên (FAO, OIE và WHO) đã ấn định WAAW kéo dài từ 18 đến 24 tháng 11 hàng năm. Slogan của WAWW năm nay là: "Antimicrobials: handle with care” (Tạm dịch: Sử dụng thuốc kháng khuẩn thận trọng). 

Hưởng ứng thông điệp của WAAW, tập thể nhóm Zoonoses, thuộc Đơn vị nghiên cứu lâm sàng đại học Oxford, đã tổ chức buổi meeting chụp ảnh nhóm, khởi động các hoạt động kết nối cộng đồng truyền thông điệp: "Vì sự sống - Hãy dùng kháng sinh có trách nhiệm". Cộng đồng mà các nhà nghiên cứu thuộc nhóm Zoonoses muốn hướng đến là các hộ nông dân chăn nuôi gia súc gia cầm ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Chúng tôi đang thực hiện các dự án nghiên cứu để tìm kiếm các bằng chứng khoa học cho sự truyền lây vi sinh kháng thuốc giữa động vật và người, nghiên cứu hành vi sử dụng kháng sinh trong trại chăn nuôi, các yếu tố nguy cơ, cũng như tiến hành các hoạt động truyền thông, kết nối cộng đồng nông dân vào nỗ lực giảm sử dụng kháng sinh cho mục đích phi điều trị nhằm giảm sự lan rộng của tình trạng kháng kháng sinh. 









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét